Linux มีส่วนแบ่งในตลาดระบบปฏิบัติการถึง 1% แล้ว

12.4.53

คุณใช้ Linux ผมก็ใช้ Linux

เป็นที่รู้กันดีว่าระบบปฏิบัติการหรือ Operating System (OS) ที่มีคนใช้มากที่สุดในโลกใบนี้คือ Windows ด้วยเหตุผลอันใดนั้นผมก็ไม่รู้เหมือนกัน เพราะมันใช้งานง่ายหรือใช้ตามๆกันมา ผมใช้คอมครั้งแรกก็ใช้ Windows เพราะคนที่เขาสอนผมให้ใช้คอม เขาก็ใช้ Windows แต่มาถึงวันนี้ผมปันใจให้ Linux ไปเสียแล้ว ทั้งๆที่คนส่วนใหญ่เขาใช้ Windows แต่ผมเองก็ยังใช้ Windows อยู่บ้าง เพราะ Linux ยังมีปัญหากับการใช้งานบางอย่างอยู่บ้าง

Top Operating System Share Trend

จนถึงวันนี้จะมีคนใช้ Windows มากน้อยแค่ใหนผมไม่สน แต่ผมให้ความสนใจที่ Linux มากกว่า เพราะที่ผ่านมาเท่าที่ผมติดตามมา Linux มีส่วนแบ่งในตลาดระบบปฏิบัติการไม่ถึง 1% แต่วันนี้ Linux มีผู้ใช้งานมากถึง 1.02% แล้ว และนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นสร้างความสนใจให้กับผู้ใช้ และผู้ผลิตฮาร์ดแวร์ให้สร้างไดร์เวอร์สำหรับ Linux มาโดยตรง ไม่ต้องมามั่วกันเองตามทุกวันนี้ ผมเองก็ได้แต่หวังว่าจะมีคนใช้ Linux เพิ่มมากขึ้น อย่างในประเทศไทยตอนนี้ก็มีชาวชุมชน UbuntuClub นำเอา ubuntu จากรุ่นปกติมาโมให้เหมาะสมกับคนไทยใช้งานง่ายสร้างกระแสให้กับวงการ Linux ในประเทศได้เป็นอย่างมาก ชมได้จากที่นี่ http://clubdistro.com/ และผมก็หวังว่าผู้พัฒนาและผู้ใช้ Linux จะเพิ่มมากขึ้นทุกวัน และนี่ก็เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้น

ดูเพิ่มเติมได้ที่นี่ http://marketshare.hitslink.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม