การตั้งใช้งาน Outlook Express ให้ใช้งานกับ อีเมล์ของ Hotmail.com

19.12.53

สำหรับท่านที่มี E-Mail Account ของ Hotmail ซึ่งในความเห็นส่วนตัวแล้ว Hotmail เป็น E-Mail Free ที่น่าใช้งานตัวหนึ่ง ชื่อก็จำง่ายดี อาจจะเพราะว่ามีมานานก่อนที่อื่น ๆ แต่มีข้อเสียคือไม่สามารถใช้งานกับโปรแกรมรับส่งเมล์ทั่ว ๆ ไปได้ จนกระทั่งเมื่อมีการออก Internet Explorer 5 ออกมาจะมีโปรแกรม Outlook Express 5 แถมมาด้วย เจ้า Outlook Express นี่แหละครับที่สามารถนำเอา Account ของ Hotmail มาใช้ได้ ทำให้เราไม่ต้องคอยเข้าไปที่ http://www.hotmail.com เพื่อใช้งาน E-Mail ให้ยุ่งยากอีกต่อไป ก่อนอื่นต้องบอกว่า สำหรับ IE5 เท่านั้น หากเป็น IE4 จะยังใช้ไม่ได้ (ดูวิธีการติดตั้งและการปรับแต่ง IE5 ได้ที่ Setup Internet Explorer Version 5.0)
เริ่มต้นจากการตั้งให้ IE5 มองเห็น Outlook Express เป็น Default Mail Program ก่อนโดยเรียก IE ครับแล้วเลือกที่เมนู Tools และ Internet Option กดเลือกที่ป้าย Programs

เปลี่ยน ในช่องของ E-mail: ให้เป็น Outlook Express แล้วกด OK 2 ครั้ง ครับเพื่อกลับไปที่หน้าปกติของ IE5 เริ่มต้นทำการติดตั้ง Account E-Mail ของ Hotmail โดยเรียก Outlook Express หรือกดที่เมนู Tools เลือก Mail and News เลือกที่ Read Mail

* ถ้าหากเครื่องคุณมีการติดตั้ง account ของ E-Mail อื่น ๆ ไว้แล้วจะไม่ขึ้นหน้าเมนูนี้ จะเข้าไปที่ Outlook ทันที ให้เลือกที่เมนูของ Outlook ที่ Tools เลือก Accounts เลือก Mail และเลือก Add Mail ทางขวามือ
จะเข้าหน้าของ Internet Connection Wizard

ใส่ชื่อที่ต้องการให้แสดงในช่อง Display name กด Next

ใส่ email address ของคุณแล้วกดที่ Next

ตรงนี้เลือก My incoming mail server is a HTTP server และ My HTTP mail service provider is Hotmail หรือใส่ตามรูป กด Next

ใส่ account และ password ของ Hotmail ครับ กดที่ Next (ถ้าต้องการให้จำ password ไว้ด้วยก็กดเลือกที่ Remember password)

กดที่ Finish ก็จบแล้ว เท่านี้ก็สามารถเรียกอ่านเมล์ของคุณผ่านทาง Outlook Express ได้แล้ว หากต้องการเปลี่ยนชื่อที่แสดง ก็เลือกที่ File เลือกที่ Properties เพื่อเปลี่ยนชื่อ หรือค่าต่าง ๆ เมื่อต้องการให้โปรแกรมรับหรือส่งข้อมูล ก็เลือกที่ Tools และ Synchronize All



คอม-ไทย ดอทเน็ต

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม